Một số nguyên lý vận hành của mô tơ bơm nước cánh quạt

Tuy được sử dụng hằng ngày và đã trở nên quen thuộc với nhiều người sử dụng song không phải ai cũng am hiểu hết về đặc điểm, nguyên lý vận hành của một dòng máy bơm hiệu pentax nào đó. Do nhu cầu sử dụng ngày máy bơm nước ngày càng cao để phục vụ cho các hoạt động sản xuất trong cuộc sống mà có khá nhiều dòng máy bơm nước khác nhau được cho ra đời như: máy bơm ly tâm trục ngang, máy bơm chìm hỏa tiễn, máy bơm chìm nước thải, máy bơm hóa chất…Mỗi loại máy bơm nước sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau do đặc điểm, cấu tạo của mỗi dòng đều khác nhau, với máy bơm nước ly tâm khá gần gủi giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết được nguyên lý làm việc của máy bơm nước ly tâm.

Xem thêm: cột áp máy bơm là gì

Máy bơm nước ly tâm có kết cấu nhỏ gọn hơn rất nhiều loại máy bơm thông thường khác dễ dàng di chuyển, sử dụng hay sữa chuyển, ngoài ra cới lưu lượng, cột áp lớn và ổn định trong quá trình hoạt động, dòng máy bơm này bơm được chất lỏng sạch, chất lỏng có chất vật rắn cũng dễ dàng bơm qua tốt.

Nguyên lý làm việc của máy bơm ly tâm: là loại máy bơm thuỷ lực cánh dẫn các hoạt động trên nguyên lý của lực ly tâm, năng lượng thuỷ động của dòng chảy ra nhờ cánh quạt cơ năng của máy. Theo đó, nước được dẫn vào tâm quay của cánh bờm và nhờ lực ly tâm, và được đẩy văng ra mép cánh bơm. Sự kết hợp giữa lưu lượng, áp suất, gia tốc trọng lực và trọng lượng riêng của chất lỏng tạo thành động năng khiến nước chuyển động. Trước khi sử dụng cần mồi nước cho buồng bơm và chỉ cần mồi một lần duy nhất.

Xem thêm: máy bơm nước bị yếu

Máy bơm ly tâm được chia thành các dòng sản phẩm khác nhau như bơm ly tâm trục ngang, bơm ly tâm trục đứng, bơm ly tâm cánh hở dùng để bơm chất thải đặt cạn, các dòng bơm ly tâm này rất dễ sử dụng, thân thiện với môi trường, hoạt động ổn định và tuổi thọ cao.

Hiện nay máy bơm nước ly tâm được phân phối trên thị trường bởi nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới như bơm pentax cm40-200a Ebara, Pentax, NTP, DAB, Luckypro, CNP…do đó chúng ta cũng rất dễ dàng chọn mua được một chiếc máy bơm nước sử dụng cho gia đình mình.

Bơm ly tâm được sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau như bơm hút nước sạch lên bồn, cung cấp cho sinh hoạt trong gia đình, sử dụng bơm nước tưới tiêu cây trồng, vệ sinh chuồng trại. Bơm nước cho hệ thống làm mát, lò hơi, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng…

 

Công Ty TNHH Thuận Phú Group
Địa chỉ: 36/31/11 Đường số 4, Khu phố 6, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TpHCM
Email: sale.thuanphu@gmail.com

Tag : tu-van
Back To Top